MỘT SỐ LỜI KHUYÊN TRONG NGÀY THI KET

- Hãy đảm bảo rằng bạn có một giấc ngủ ngon vào đêm trước ngày thi.

 

- Trong phần thi đọc, hãy đọc thật kỹ lời hướng dẫn và tựa đề của mỗi văn bản. Các lời hướng dẫn sẽ cho bạn biết phải làm gì, còn tựa đề sẽ chỉ rõ nguồn gốc và chủ đề của văn bản. Hãy đọc văn bản cẩn thận và trả lời tất cả các câu hỏi.

 

- Trong phần thi viết (từ phần 6 đến phần 9), hãy kiểm tra chính tả cẩn thận. Trong phần 8, bạn phải viết từ đúng chính tả. Trong phần 9, bạn phải viết đủ cả 3 ý mà đề bài yêu cầu. Hãy dành thời gian kiểm tra và chỉnh sửa bài làm. Nếu có chỉnh sửa thì phải đảm bảo chữ viết rõ ràng và dễ nhìn.

 

- Trong phần thi nghe,  bạn sẽ được nghe mỗi bài 2 lần. Hãy tận dụng các khoảng dừng để đọc lời hướng dẫn và các câu hỏi. Cố gắng trả lời câu hỏi ngay lần nghe đầu tiên, dùng lần nghe thứ 2 để kiểm tra và hoàn thành các câu hỏi còn bỏ trống. Vào cuối bài thi, hãy chép lại câu trả lời thật cẩn thận và giấy làm bài (answer sheet) và xem lại bài lần nữa.

 

- Trong mọi phần thi, bạn phải chọn câu trả lời cho tất cả các câu hỏi trắc nghiệm.

 

- Trong phần thi nói, hãy lắng nghe giám khảo và người bạn cùng thi với bạn. Cố gắng đưa ra câu trả lời hoàn chỉnh có độ dài hơn 1 từ. Trong phần 2, hãy sử dụng các từ để hỏi để đặt câu hỏi chính xác. Đừng lo lắng nếu phạm lỗi, vì điều quan trọng là bạn giao tiếp lưu loát với giám khảo và người bạn cùng thi với mình. 

(Nguồn: cambridgeenglish.org)